5 (100%) 1 vote[s]

Suzuki Vitara là một mẫu xe SUV đô thị với đặc trưng lợi thế kích thước nhỏ gọn, gầm cao. Động cơ dung tích nhỏ tiết kiệm nhiên liệu. Với xu thế ngày càng có được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. Những mẫu SUV như Vitara là sự lựa chọn vô cùng phù hợp cho nhu cầu sử dụng xe trong những đô thị chật hẹp như Sài Gòn và Hà Nội…

MẠNH MẼ HƠN VITARA THẬT SỰ LÀ MỘT DÒNG XE THỂ THAO ĐA DỤNG

VITARA không chỉ có độ bám đường chắc chắn và đem lại cảm giác phiêu lưu hào hứng cho người cầm lái. Một kỷ nguyên mới thêm chú trọng vào cảm giác lái đã đến, chưa bao giờ bạn cảm thấy tự do như vậy.

Đẳng cấp mạnh mẽ suzuki-vitara-2018

SUZUKI VITARA
Đậm phong cách, vững thành công
779,000,000 VND

Lịch sử về dòng xe Suzuki Vitara tại Việt Nam

Suzuki Vitara ra mắt người dùng Việt Nam lần đầu tiên vào những năm 2002-2003. Và những hình ảnh TVC quảng cáo Vitara thời điểm đó; khiến rất nhiều người ao ước thèm muốn được sở hữu mẫu xe này. Một thời gian sau đó thì Vitara dần dần biến mất khỏi thị trường; và chỉ còn thịnh hành trong các câu lạc bộ xe hơi địa hình với khả năng offroad tốt; cùng với những ưu điểm do kích thước và trọng lượng nhỏ. Vitara 2017 như một cách định vị sản phẩm mới của Suzuki dành cho mẫu xe này. Mẫu Vitara 2017 đã không còn cục mịch mà mềm mại hơn đời cũ rất nhiều. Những thay đổi trong thiết kế hứa hẹn sẽ giúp cho Vitara phù hợp hơn với nhiều đối tượng người dùng – cả nam lẫn nữ, và cả trẻ tuổi lẫn trung niên.

Đánh giá về thiết kế của Suzuki Vitara

suzuki vitara Thiết kế đẹp

Nhìn chung thiết kế xe có phần vuông vắn với những đường cắt thẳng, không nhiều những đường cong ở cả phần đầu và đuôi xe. Tuy nhiên kết hợp với những đường thẳng đó thì lại có những đường cong mềm mại khiến cho kiểu dáng tổng thể nhìn rất hút mắt và bề thế, nếu phụ nữ sử dụng thì vẫn phù hợp và nếu là nam giới sử dụng thì vẫn không cảm thấy quá yếu đuối như mẫu xe đối thủ là Ford Ecosport.

Phần đầu xe Vitara Suzuki

Đầu xe có lắp capo dạng vỏ sò mạnh mẽ

Đầu xe có lắp capo dạng vỏ sò mạnh mẽ

Phần đầu xe với cụm đèn pha gương cầu projector; là một chi tiết khiến Vitara thêm điểm cộng với độ sáng khá ổn. Ngoài ra thì phần đèn pha cũng được nhuộm ánh xanh nhìn rất lạ mắt. Khiến Vitara có nét đặc trưng khó lẫn vào đâu được khi hoà lẫn cùng các phương tiện giao thông khác trên đường.

Lưới tản nhiệt của chiếc SUV VITARA

Lưới tản nhiệt của chiếc SUV VITARA

Lưới tản nhiệt của chiếc SUV VITARA

Phần lưới tản nhiệt thì có nét tương đồng với một vài mẫu xe đến từ châu Âu. Cụm lưới tản nhiệt phối hợp với thiết kế phần đèn pha khiến cho phần đầu xe nhìn mạnh mẽ và góc cạnh hơn. Phần lip trước có hai đèn sương mù nhỏ nằm kế bên phần đèn daylight.

Đèn hậu của dòng VITARA

Cụm đèn hậu Vitara rất thời trang

Cụm đèn hậu Vitara rất thời trang

Phần đèn hậu thì lại là một sự phá cách nếu so với tổng thể xe. Với cụm đèn thắng có kiểu dáng khá đơn giản; nhưng lại lạ mắt tạo nên phần đuôi xe không giống ai và có phần hơi lệch tông nếu so với thiết kế chung. Những đường cắt thẳng tạo cho phần đèn hậu có hình ngũ giác và có lẽ nếu chi tiết này mềm mại hơn chút thì sẽ nhìn nịnh mắt hơn rất nhiều.

Đánh giá Suzuki Vitara phiên bản 2017

Suzuki Vitara phiên bản 2017 như định hình lại một phong cách khác cho mẫu xe này. Hướng tới sự hiện đại và mang tính gia đình nhiều hơn. Chính vì thế nên phần nội thất của xe cũng được trang bị đầy đủ những tính năng cơ bản cần thiết để sử dụng. Suzuki Vitara được trang bị chìa khoá keyless, nút bấm đề Engine Start/Stop, hệ thống ga điện tử Cruise Control.

suzuki vitara đẳng cấp mạnh mẽ

Ngoài ra thì Vitara còn được trang bị các tính năng như: gạt mưa tự động, đèn tự động. Những chi tiết tự động này sẽ khiến cho việc lái xe trở nên nhẹ nhàng hơn. Những trải nghiệm này thậm chí một vài mẫu xe tiền tỷ vẫn chưa hề được trang bị. Đặc biệt là Suzuki Vitara được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh Panorama dài từ ghế trước ra sau; và cửa sổ trời này khiến mẫu xe này vô cùng hấp dẫn với những vị khách hàng trẻ thích dịch chuyển.

Cụm vô lăng của mẫu VITARA

Cụm vô lăng của mẫu Suv Vitara

Cụm vô lăng Suzuki Vitara khá đặc biệt

Có một chi tiết trên Suzuki Vitara khá đặc biệt, đó là cụm vô lăng. Cụm vô lăng của Vitara được thiết kế kiểu 3 chấu thể thao và có rất nhiều nút. Quan điểm là cứ nhiều nút thì ắt sẽ ngon và nhiều thứ để khám phá. Ngoài ra thì trên cụm vô lăng này còn tích hợp lẫy chuyển số thể thao và cái lẫy chuyển số này hơi khác biệt chút so với lẫy trên những chiếc xe phổ thông còn lại. Các bạn có thể xem trong clip review để biết rõ hơn về chi tiết này.

Động cơ của chiếc Suv Vitara

Động cơ của chiếc SUV SATARA

Vitara sử dụng khối động cơ 1.6L với hộp số 6 cấp

Vitara sử dụng khối động cơ 1.6L với hộp số 6 cấp và tiêu thụ khoảng 6L/100km theo như nhà sản xuất công bố. Mình đánh giá rất cao khối động cơ cũng như hộp số mà Vitara sử dụng. Nhờ trọng lượng bản thân của xe tương đối nhẹ, nên động cơ 1.6L không hề đuối mà thậm chí còn có phần hơi bốc trên mẫu xe này. Khi xe đứng yên và bắt đầu tăng tốc thì Vitara cho cảm giác xe lên rất ngọt, sau đó chuyển số mượt mà tuỳ theo chân ga nặng hay nhẹ mà không hề có cảm giác bị sượn hay giật như thường gặp trên mẫu xe đối thủ là Ford Ecosport. Nếu như Ecosport thường gặp vấn đề ở hộp số thì hộp số trên Vitara là một điểm cộng khá lớn cho mẫu xe này.

Hệ thống trợ lực của chiếc Suv Satara

Hệ thống trợ lực điện của Vitara cho cảm giác khá thích thú với người cầm lái. Mình không thích vô lăng quá nhẹ, có phần giả tạo của Ecosport. Suzuki Vitara tái tạo lại cảm giác lực khi quay vô lăng thật hơn, nhờ vậy khi chạy ở dải tốc độ thấp dưới 40 km/h tạo cảm thấy đã hơn rất nhiều. Tuy nhiên vô lăng của Vitara vẫn như những vô lăng trợ lực điện khác đó là triệt tiêu khá nhiều phản hồi từ mặt đường, điều này sẽ khiến chị em phụ nữ thích vì chiếc xe tạo cảm giác êm ái giả tạo, nhưng lại khiến những anh chú trọng cảm giác lái thì lại chê bai.

Hệ thống treo của Suv Vitara

HỆ THỐNG TREO MACPHERSON VẬN HÀNH ỔN ĐỊNH

HỆ THỐNG TREO MACPHERSON VẬN HÀNH ỔN ĐỊNH

Hệ thống treo của Vitara khá ổn, khi đi vào những ổ gà lớn thì Vitara vẫn giải quyết gọn mà không bị thốn. Trường hợp thốn thường xuyên gặp phải trên Ecosport và khi chở đầy đủ hành khách thì hiện tượng thốn phuộc còn xảy ra nặng nề hơn. Trên Vitara thì hệ thống treo cứng cáp hơn, đặc biệt là người ngồi sau không hề bị hiện tượng chóng mặt say xe như khi ngồi trên Ford Ecosport.

Cửa sổ panorama

Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama

Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, tuy nhiên phần vải che hơi mỏng nên sẽ tạo cảm giác hơi nóng vào trời nắng gắt​.

CẢM BIẾN ĐẬU XE

Phát hiện ngay chướng ngại vật cảnh báo sẽ phát âm thanh trong khi người lái đang đỗ xe.

SUV SUZUKI 6 TÚI KHÍ 

A. 02 TÚI KHÍ PHÍA TRƯỚC GIẢM LỰC VA CHẠM LÊN ĐẦU

B. 02 TÚI KHÍ BÊN HÔNG GIẢM THIỂU LỰC VA CHẠM VÙNG NGỰC & THẮT LƯNG

C. 02 TÚI KHÍ BÊN PHẢI & BÊN TRÁI GIẢM LỰC VA CHẠM TÁC ĐỘNG BÊN HÔNG