Phàm ở đời, cảm xúc mới là thứ mang tính quyết định khi người ta đưa ra lựa chọn”.

Cuối tháng 6 vừa qua, mẫu xe đa dụng cỡ nhỏ Suzuki Ertiga 2019 đã ra mắt thị trường Việt với giá bán gây sốc nhất phân khúc (từ 499 – 549 triệu đồng). 

Theo thông tin từ phía Suzuki Việt Nam,  Ertiga 2019 là sản phẩm chiến lược đang thu hút sự quan tam đặc biệt của người dùng, trong thời gian đầu lượng đơn đặt mua xe đang vượt quá khả năng cung cấp. Còn theo tìm hiểu của chúng tôi thì mẫu xe này đang phả hơi nóng vào Mitsubishi Xpander khi danh sách ký chờ kéo dài đến 3 tháng.

 Vậy lý do gì khiến Ertiga trở thành một hiện tượng mới đe dọa đến vị trí của Mitsubishi Expander. Dưới đây là ý kiến cực tỉ mỉ của thành viên L.M trong group Suzuki Ertiga chia sẻ về lý do khi  khi chọn mẫu xe này đồng hành cùng gia đình.

1. Nhu cầu.

Thực ra, mọi quyết định mua sắm đều phải xuất phát đầu tiên là nhu cầu. Nhà có 2 đứa nhóc, và thêm 2 ông bà. Mấy năm trước còn nhồi nhét được hết vào con xe hatchback be bé, vừa xinh. Năm nay, tự dưng 2 đứa nhóc lớn đùng, mỗi đứa chiếm 1 ghế và không thể ngồi vừa vào lòng người lớn nào nữa. Thôi thì phải lên 7 chỗ, chứ chẳng nhẽ rủ cả nhà đi biển lại động viên… vợ ở lại trông nhà (?!).

2. Chọn xe:

Cái này thì từ nhu cầu, nhìn thêm 1 nhát vào cái… túi tiền. Tiền nhiều, SUV to, hãng to. Tiền ít, thì chọn MPV, hãng vừa vừa. Quanh đi quanh lại, chỉ còn có 2 lựa chọn đáng giá: Xpander và Ertiga. Rush đi thử một lần, và kiên quyết lắc đầu dù bất kể giá nào. Nguyên nhân do khi đi lái thử xe với con gái, nó ngồi một lúc và nhất quyết đòi quay về với xe cỏ nhà mình – có lẽ ngồi xe cầu sau nó dễ say dễ mệt hơn?.

3. Chốt xe:

Ngày lái thử, mượn ông anh con Xpander và hẹn các bạn sales Ertiga đi thử. Sau 3 tiếng thử cả 2 xe, so sánh từng chi tiết rất kỹ lưỡng, thử cảm giác lái và cảm nhận cả 3 hàng ghế của mỗi chiếc xe thì 3 anh em đi cùng đều chung một nhận xét là một 9 một 10. Vì vậy nên hội xem xe cũng chia 2 phe, người thích Xpander vì cảm giác rộng rãi, sáng sủa, đột phá, người thích Ertiga vì vẻ giản dị, chân thành, hài hòa… 

Riêng tôi thì phân vân mãi, cho tới khi… bà xã xuất hiện. Bà ngồi lên cả 2 xe và phán: Ertiga, không nói nhiều. Hỏi ra thì thấy bảo, Ertiga thiết kế để 2 ghế trên ngồi khá gần nhau, quay sang dễ nói chuyện, quay xuống dễ thấy trẻ con, người già và nói chuyện giữa các hàng ghế cũng dễ dàng. Nó tạo ra cảm giác… gia đình. Ngoài ra, những gì liên quan đến động cơ, hộp số, cảm giác lái, ESP thì bà ấy bảo tôi tự lo.

Thế mới thấy, phàm ở đời, cảm xúc mới là thứ mang tính quyết định khi người ta đưa ra lựa chọn, và trong công ty hay ở gia đình, thằng nào cầm tiền thì được quyền quyết hết. Vậy là lần đầu tiên trong đời cầm lái một con xe Suzuki xuống, tôi xuống tiền để mua xe Suzuki dù trước đó cả nhà là fan Mitsubishi với cả Xpander, Mirage, Pajero, Lancer…”

Suzuki Ertiga 2019 có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.395 x 1.735 x 1.690 (mm), chiều dài trục cơ sở 2.740 mm, khoảng sáng gầm 180 mm, bán kính vòng quay 5,2 m. Suzuki Ertiga 2019 rộng rãi hơn khá nhiều so với thế hệ cũ khi chiều dài được điều chỉnh tăng thêm 130 mm, chiều rộng tăng 40 mm, chiều cao tăng 5 mm. 

Suzuki Ertiga 2019 được trang bị vô lăng trợ lực điện, chỉnh gật gù, bọc da và ốp vân gỗ sang trọng. Ngoài ra, Ertiga còn được trang bị đồng hồ tốc độ Analog kết hợp màn hình MID thể hiện các thông số lái, màn hình giải trí cảm ứng 7 inch kết nối Apple CarPlay/ Android Auto/Bluetooth/HDMI/USB/AUX/Radio, hệ thống âm thanh 4 loa, đề nổ bằng nút Start/Stop, cổng sạc 12V, hộc để ly làm mát, điều hoà chỉnh cơ, 4 cửa gió điều hoà hàng ghế sau tiện dụng.

Suzuki Ertiga 2019 được trang bị động cơ K15B, 1.5L, 4 xi-lanh, cho công suất tối đa 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 138 Nm tại 4.400 vòng/ phút, đi cùng hộp số tự động 4 cấp hoặc hộp số sàn 5 cấp, gần như tương đương đối thủ Mitsubishi Xpander.

Về an toàn Suzuki Ertiga 2019 được trang bị những tính năng an toàn cơ bản như phanh đĩa trước, phanh tang trống sau, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, camera lùi, cảm biến lùi, dây đai an toàn, khoá trẻ em ISOFIX cùng 2 túi khí…

Ertiga được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản gồm GL giá 499 triệu và GLX giá 549 triệu đồng. Sau khi tính tổng các loại thuế, phí thì giá lăn bánhcủa mẫu xe này sẽ vào khoảng 562- 648 triệu đồng tùy phiên bản và khu vực đăng ký. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh với Mitsubishi Xpander trong phân khúc xe MPV giá rẻ.

Nguồn: Suzuki Ertiga Club

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hotline: 0906.050.228

Contact Me on Zalo